Nhằm đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân ngày càng tốt hơn, khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ, quá thời hạn quy định ở một số lĩnh vực tại huyện và ở xã, thị trấn. Sáng ngày 28/6/2022, đồng chí Nguyễn Văn Nam - PBT Huyện ủy, CT UBND huyện có buổi làm việc với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn để nắm tình hình và chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thời gian qua.
Tại cuộc họp, Văn phòng HĐND và UBND huyện báo cáo tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên hệ thống Một cửa điện tử của các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trong 6 tháng đầu năm 2022. Kết quả, tỷ lệ hồ sơ giải quyết của huyện đạt 49,9%. Có nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức thực hiện khá tốt như phòng TC-KH, KT&HT và các xã như Quế Thọ, Thăng Phước, Hiệp Thuận, Phước Gia.
Tuy nhiên, một số địa phương tỷ lệ hồ sơ ở một số lĩnh vực phát sinh thấp, tỷ lệ hồ trễ hạn vẫn còn; Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đôn đốc kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ…
Nhằm khắc phục nguyên nhân của những hạn chế nêu trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về Triển khai tháng cao điểm toàn tỉnh ra quân giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Công văn 252/UBND-VP ngày 18/5/2022 của UBND huyện Hiệp Đức về đẩy mạnh giải quyết TTHC trên hệ thống Một cửa điện tử.
Việc tiếp nhận, nhập dữ liệu hồ sơ đầu vào phải đầy đủ thông tin, đính kèm hồ sơ, thủ tục đầy đủ.
Thường xuyên truy cập hệ thống, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cá nhân, cơ quan trong xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục trên hệ thống một cửa điện tử, đảm bảo hồ sơ cá nhân, tổ chức được giải quyết nhanh, đúng hạn.
VP